Các bước dạy trẻ:
(1). Nhận biết số: Để các số lên bàn trước mặt trẻ. Tạo sự
tập trung chú ý và bảo trẻ “Chỉ vào ……(tên của con số đó)”. Hướng dẫn trẻ
chỉ vào đúng số và khen thưởng việc thực hiện của trẻ.
(2). Nói tên số: Ngồi lên ghế đối diện với trẻ. Tạo sự tập
trung chú ý và giơ 1 chữ số lên. Hỏi trẻ “Đây là số mấy?”. Hướng dẫn trẻ
nói được số đó và khen thưởng việc thực hiện của trẻ.
Trong mỗi bước 1 và 2: Bạn gợi ý trẻ ít dần đi trong các lần dạy
tiếp theo. Trẻ làm theo chỉ dẫn của bạn hoặc làm theo các cách khác nhau
với sự hỗ trợ ở mức độ thấp nhất. Cuối cùng chỉ khen thưởng những lần trẻ
làm đúng theo chỉ dẫn hoặc trả lời đúng mà không cần nhắc.
∙ Giáo cụ: Các chữ số.
∙ Điều kiện trước tiên:
(1) Nhận biết tranh đồ vật và tranh và xếp
vào đúng chỗ
(2) Nhận biết số, nói tên đồ vật và
tranh
∙ Gợi ý cách dạy:
(1) Hướng dẫn cụ thể chân tay trẻ để trẻ chỉ
vào đúng số. Dùng cách gợi ý vị trí của vật bằng cách để số mà bạn đang
hỏi trẻ ở gần trẻ hơn.
(2) Làm mẫu nói tên chữ số đó.
Chỉ dẫn | Trẻ thực hiện | Ngày | Ngày | ||
(1) (2) | Chỉ | ||||
(1) | (2) | (3) | |||
1. | |||||
2. | |||||
3. | |||||
4. | |||||
5. | |||||
6. | |||||
7. | |||||
8. | |||||
9. | |||||
10. | |||||
11. | |||||
12. | |||||
13. | |||||
14. | |||||
15. | |||||
16. | |||||
17. | |||||
18. | |||||
19. | |||||
20. |