Các bước dạy trẻ:
Để
vài vật lên bàn trước mặt trẻ. Đưa cho trẻ 1 vật giống hoặc tương xứng với 1
trong những vật để trên bàn. Bảo trẻ Con hãy xếp vật này vào chỗ của vật
giống nó/ tương xứng với nó. Hướng dẫn trẻ đặt vật đó lên trên hoặc đứng
đằng trước mặt của vật giống nó hoặc tương xứng với nó. Khen thưởng việc
làm theo chỉ dẫn của trẻ. Bạn hãy gợi ý trẻ ít trong các lần dạy tiếp
theo. Trẻ làm theo chỉ dẫn của bạn hoặc trả lời bằng các cách khác nhau với sự
hỗ trợ ở mức độ thấp nhất. Cuối cùng chỉ khen thưởng những lần trẻ làm
đúng theo chỉ dẫn hoặc trả lời đúng mà không cần nhắc.
∙ Giáo cụ: Những đồ vật và những bức tranh giống hệt
nhau, chữ cái, vật được tô mầu, con số và các hình dạng.
∙ Điều kiện cho trước: Ngồi lên ghế.
∙ Gợi ý cách dạy :
(1) Hướng dẫn cụ thể chân tay trẻ để trẻ
thực hiện chỉ dẫn.
(2) Dùng cách gợi ý vị trí của vật bằng
các đồ vật lên bàn gần trẻ hơn.
Chỉ dẫn | Trẻ thực hiện | Ngày hướng dẫn | Ngày trẻ tiếp thu được | ||
Con hãy xếp vật này | Đặt | ||||
(1) | (2) | (3) | |||
1. Các vật giống hệt | |||||
2. Các bức tranh giống | |||||
3. Tranh đặt vào đồ | |||||
4. Đồ vật đặt vào | |||||
5. Màu sắc | |||||
6. Hình dạng | |||||
7. Chữ cái | |||||
8. Con số | |||||
9. Các đồ vật không | |||||
10. Những đồ vật liên quan đến nhau(Ví dụ bút chì đặt lên giấy) |
∙
Gợi ý bổ trợ: Trước hết hãy chọn những vật mà nó có thể
lắp vào các vật khác hoặc nằm lên trên vật kia (ví dụ: cái cốc, thìa hoặc
đĩa). Bạn nên chọn ít nhất 3 đồ vật để trên bàn và thay đổi vị trí của
các đồ vật đó để làm tăng khả năng phân biệt của trẻ.