Các bước dạy trẻ:
(1).
Chỉ vào các bức tranh và miêu tả âm thanh:
Đặt
các bức tranh miêu tả âm thanh lên bàn trước mặt trẻ. Bật băng để trẻ
nghe âm thanh. Hỏi trẻ “Con vừa nghe thấy gì?”. Hướng dẫn trẻ chỉ vào
đúng bức tranh miêu tả âm thanh vừa nghe thấy.
(2).
Gọi tên âm thanh:
Bạn
hãy gợi ý trẻ ít dần đi trong các lần dạy tiếp theo làm theo chỉ dẫn của
bạn bằng các cách khác nhau với sự hỗ trợ ở mức độ thấp nhất . Cuối cùng chỉ
khen thưởng những lần trẻ làm đúng theo chỉ dẫn hoặc trả lời đúng mà
không cần nhắc.
∙ Giáo cụ : Những đồ vật có thể tạo âm thanh từ môi
trường xung quanh và băng cát - sét.
∙ Điều kiện trước tiên:
(1). Nhận biết được tranh và hành động
trong tranh .
(2). Nói được tên của các vật tạo ra âm
thanh trong tranh và các hành động.
∙
Gợi ý cách dạy :
(1). Làm mẫu câu trả lời hoặc hướng dẫn cụ
thể chân tay để trẻ chỉ vào đúng bức tranh.
(2). Làm mẫu câu trả lời đúng .
Câu hỏi | Trẻ thực hiện | Ngày hướng dẫn | Ngày trẻ tiếp thu được | ||
(1) | (1) Chỉ vào đúng bức tranh (2) Nói được tên âm | ||||
(1) | (2) | (3) | |||
1. Tiếng chuông điện | |||||
2. Tiếng đồng hồ kêu | |||||
3. Tiếng ếch kêu | |||||
4. Tiếng hắt hơi | |||||
5. Tiếng chó sủa | |||||
6. Tiếng vẹt kêu | |||||
7. Tiếng em bé khóc | |||||
8. Tiếng mèo kêu | |||||
9. Tiếng chim hót | |||||
10. Tiếng bóng nảy | |||||
11. Tiếng ôtô nổ máy | |||||
12. Tiếng vòi phun nước | |||||
13. Tiếng lợn kêu | |||||
14. Tiếng bò rống | |||||
15. Tiếng uống nước | |||||
16. Tiếng búa đập |
∙
Gợi ý bổ trợ : Bắt đầu với những âm thanh mà con bạn có
thể đã quen với nó. Có thể thu băng những âm thanh thường xuyên có trong
môi trường xung quanh nhà bạn.